Waiting for Answer Nguyễn Văn Đạt chưa hoàn thành code.

Status
Not open for further replies.

BuyLR

Senior
Joined
Nov 20, 2011
Messages
505
Reactions
701
MR
0.441
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Chào các bạn.

Mình hiện là member thường của forum, có giao dịch thuê cậu Đạt này viết chức năng từ cách đây gần 01 năm nhưng chức năng cậu ta làm thiếu và mình cũng bận ko có time check nên kéo dài đến tận bây giờ.

Thông tin cá nhân:
Chức năng quan trọng nhất ko làm được!

dat.jpg


Mặc dù chưa check và thiếu chức năng nhưng sau 01 năm mình vẫn thanh toán tiền cho cậu ta, chờ mấy hôm nay chưa nhận được code cậu ta gửi nên lên đây chờ...cậu ta gửi code và hoàn thành nốt chức năng còn thiếu đó.

upload_2017-6-4_20-9-23.png

Theo đúng quy trình thì nó như thế này:
Freelancer và khách hàng trao đổi thỏa thuận giá -> Đặt cọc (ở đây bỏ qua vì cậu ta và mình giao dịch nhiều) -> Freelancer làm việc -> Freelancer up lên live hoặc demo (để khách hàng check) -> Thanh toán hết (phần này cũng bỏ qua như trên) -> Giao code -> Khách hàng kiểm tra code chạy OK -> Hoàn thành.

Nhưng ở đây do ko làm đúng chuẩn nên Giao code -> Kiểm tra code OK -> Thanh toán

Sở dĩ có bước kiểm tra code 1 lần nữa sau khi đã test trên site live của freelancer là đôi khi function này nó ko chạy trên host của khách, chẳng hạn như function file_get_contents, đôi lúc get ko ra.

Ngoài ra cậu ta cũng chưa hoàn thành hết chức năng mình đưa ra, nên cũng chưa thể check được + time ko có để check. Sáng đi làm đến tận tối 5h30 mới về, về tắc đường chỗ Cầu giấy hồ tùng mạu tận 6h30 mới về tới nhà, về tới nhà nấu cơm, giặt đồ, ăn cơm cũng hết đến 8h, ngồi vào code dự án của khách hàng 11h30 phải lên giường ngủ để sáng hôm sau còn đi làm, nó cư như cái vòng lặp time đâu mà check. Dự án thì nổ liên hồi, phải làm cho kịp dealine.

Mình hiện tại cũng đang rất bận nên chỉ report lên đây 2 ngày sẽ vào theo dõi topic 1 lần, mong cậu Đạt vào giải quyết, hoàn thành nốt chức năng và gửi code lại cho mình để mình check. Làm việc thì phải chuyên nghiệp.

Quan điểm của mình: Không bỏ tiền cho những thứ vứt đi, không đáng.

Đã inbox qua facebook em nó, nếu hết tháng này ko giải quyết, a sẽ report chú lên các forum khác. Mà toàn forum lớn thôi, dĩ nhiên sự việc như thế nào anh sẽ nói y chang, ko thêm ko bớt. Tính anh có sao nói vậy. Anh cũng đã post thử vài bài lên các forum để xem họ nhìn sự việc này ra sao.

Dù sao report cũng chỉ nhằm mục đích tránh người khác dây vào thôi mà.

Một câu hỏi dành cho các bạn, mong các bạn giải đáp giúp mình:
Việc cậu này chưa hoàn thành xong code và mình cũng chưa check code thì có thể xem là giao dịch hoàn thành được không?

VCB.jpg


Nhiều bạn thắc mắc tại sao 1 năm mới thanh toán thì đây, cho các bạn thêm trường hợp khác của mình.


Mình có giao dịch vs thêm 1 bạn ở Hà Nội trùng thời điểm với giao dịch cậu này. Cậu này mình đã gửi tiền đặt cọc trước nhé.

Bắt đầu vào thang 10/2016 trùng thời điểm với cậu Đạt này. Cũng từ vlance.vn

vlance1.jpg


Tiến hành đặt cọc

vlance2.jpg



Mặc dù đã đặt cọc tiền nhưng phải đến tháng 5/2017 mình mới thanh toán nốt để hoàn tất giao dịch.


vlance3a.jpg


Mặc dù mình đã đặt cọc tiền trước từ tháng 27/10/2016, nếu mình bỏ mình sẽ mất tiền đặt cọc đó, nên đáng lý mình phải là người nóng lòng nhất, thúc dục nhất mà mãi tới tận 05/2017 mới hoàn thành nhé.

Đôi lúc cậu này cũng nóng giận vs mình vì có cái dự án mà đợi mãi, nhưng mình bảo là bận thật nên cậu ấy cũng thôi, và sau đó xl mình vì đã nóng, 2 bên lại ko có gì.... như vậy mới là freelancer, dù khách hàng có lỗi thì vẫn là khách hàng của mình, là người bỏ tiền ra.

p.s: Sự việc vừa rồi mình k reply các bạn trong topic đó là vì mình đoán chắc 100% các bạn sẽ xoi mói, chửi móc mình vì đơn giản mình là MOD, là thằng có quyền lực trong cái forum MMO4ME này nên mình ko xoáy sâu vào nhiều.

Nhưng giờ mình là member thường rồi, bình đẳng rồi, chắc chắn sẽ có người nhìn nhận sự việc khác, ko phiến diện nữa.
 
Last edited:
Vẫn chưa chịu buông ha bác thớt.
Buông sao được mà buông bác, dự án chưa hoàn thành mà mình vẫn châm chước gửi tiền trước, tiền chứ có phải nước lã đâu, công sức mình đi làm cả ngày, ngồi cho còng lưng mới được từng đó.

Bạn có thanh toán cho sản phẩm mà thiếu ko? Phải tự mình đặt câu hỏi như vậy khi trả lời những vấn đề của người khác, phải đặt mình cả 2 bên.

Nhiệm vụ của mình đã xong, bây giờ còn chờ cậu ta hoàn thành hết nhiệm vụ của mình.

Dự án chưa hoàn thành, quy trình chưa hoàn thành mà đòi nhận tiền ngay. Mình chưa gặp thể loại này bao giờ. Nhưng OK, nó là em mình, mình cũng đã hứa nên dù ko muốn cũng phải gửi tiền cho nó.

mình ko post bài khi đnag làm MOD mà chờ đến khi hạ xuống mình mới post vì như vậy mới ngang bằng dễ nói chuyện, chức 1 thằng làm MOD khi có vấn đề dù đúng hay sai đều sẽ bị xoáy sâu vào.

p.s: và mình cũng sẽ cố gắng dành time để reply topic các bạn nhé,
 
1 năm mới check code :D
Ko có gì là lạ,

Mình có giao dịch vs thêm 1 bạn ở Hà Nội trùng thời điểm với giao dịch cậu này. Cậu này mình đã gửi tiền đặt cọc trước nhé.

Bắt đầu vào thang 10/2016 trùng thời điểm với cậu Đạt này. Cũng từ vlance.vn

vlance1.jpg


Tiến hành đặt cọc

vlance2.jpg


Mặc dù đã đặt cọc tiền nhưng phải đến tháng 5/2017 mình mới thanh toán nốt để hoàn tất giao dịch.

vlance3a.jpg



Đấy nhé, mặc dù mình đã đặt cọc tiên trước đấy, một khi mình bỏ là mình sẽ mất số tiền đó, đáng lý mình phải là người nóng lòng nhất, ấy vậy mà vẫn kéo dài đến tháng 5 mới hoàn thành....cơ bản là mình bận thật, chứ ko phải trốn tránh
 
avatar facebook của thớt có vợ con r mà về vẫn phải nấu cơm rửa bát giặt giũ à, khổ nhỉ
 
avatar facebook của thớt có vợ con r mà về vẫn phải nấu cơm rửa bát giặt giũ à, khổ nhỉ

Quê mình ở Nghệ An cơ, mình ra HN một mình làm việc, ko mang vợ con đi, sáng phải dậy sớm từ lúc 5h, tranh thủ code 1 tý xong nấu cơm, mang cơm hộp đi trưa ăn, chứ sống đất HN này, tiêu thì ko đủ gửi tiền về cho vợ con.
 
Đơn vị tính thời gian của bạn này là năm, đúng là đi ngược xu thế hiện đại. Nói gì đi nữa, viện lý lẽ hay bào chữa thì bạn cũng phải dành thời gian ra để check và xác nhận hoàn thành hoặc chưa để người viết code còn biết đường mà chỉnh sửa. Cả năm trồi qua, bao nhiêu là việc làm sao còn nhớ gì.

Cảm giác riêng của mình, nói bạn đừng buồn, giống như bạn đăng topic này chỉ là để thanh minh hành động bị phản ứng kịch liệt của topic vừa qua mà thôi. Nếu vậy, quả thật không cần thiết lắm vì như bạn đã nói: "... ai nghĩ sao cũng được, chỉ người trong cuộc mới hiểu ...".
 
" Đơn giản là thằng Mod, là thằng có quyền lực trong forum ", em chỉ thấy thằng nào có tiền mới có quyền thôi, Mod mà gà gà thì cũng bình thường, thích thì hoạt động forum, ko thích thì khỏi log acc. Bác đã liên hệ người ta sửa code chưa mà report? Ko thấy log chat liên hệ nhỉ?
Trong khi đó trước khi report bác, người ta liên hệ bác vài chục lần, cả sky, ĐT. Em thấy bác bựa vl
 
Last edited:
Từ xưa giờ chỉ có cái vụ dateline cho coder, mai mốt chắc phải có dateline cho buyer quá. Giao code 1 năm không check cù cưa kiểu này thì biết bao nhiêu cái update, Fix cho chết.
 
" Đơn giản là thằng Mod, là thằng có quyền lực trong forum ", em chỉ thấy thằng nào có tiền mới có quyền thôi, Mod mà gà gà thì cũng bình thường, thích thì hoạt động forum, ko thích thì khỏi log acc. Bác đã liên hệ người ta sửa code chưa mà report? Ko thấy log chat liên hệ nhỉ?
Trong khi đó trước khi report bác, người ta liên hệ bác vài chục lần, cả sky, ĐT. Em thấy bác bựa vl
Bạn đã chắc cái thằng mất dạy đó liên hệ mình mấy chục lần. Đúng 3 lần thôi bạn.

Một lần lúc đầu làm, nó kêu mình check mà mình ko có time. éo hiểu sao code thiếu chức năng đã đành. chưa check code mà no mở miệng ra bảo thanh toán tiền cho nó nữa.

Lần 2 nó nhắn tin qua sms mình số đó ko dùng vì máy hư . dạo gần đây chuyển OTP VCB sang số vina để chạy auto bank nên mới mở lại.

Lần 3. inbox fb . đọc đc cái mình online skype cho nó cái hẹn. rõ ràng mình bảo nó đợi a nhận lương đầu tháng xong trả mà éo hiểu sao nó k chịu nổi vài ngày hay sao ấy. Một câu hỏi đặt lại bác. trước khi report bác sẽ liên hệ vs thằng đó hỏi a có trả tiền ko. ko e sẽ report ko ? Đằnv này nó chẳng nói chẳng rằng report ngay mà giọng điệu ăn nói mất dạy y như mình đã scam nó vậy. hứa mà éo làm đc vậy
 
haha phũ nhưng mà thật :D
Bủn xỉn 1 phần thôi. tôi chỉ bỏ tiền cho những thứ có giá trị còn ko bh trả tiền cho thứ vứt đi thà tui cho an mày hành thiện tích đúc còn hơn

Thù dai. tiền tôi bỏ ra thì tôi phải nhận đc thứ mình cần. nó gửi xong code t check code vẫn chạy xong việc. thùdai cm gì ở đây vậy bann
 
vẫn còn ức ah ? sao lúc cậu kia report k moi code ra check 1 thể luôn nhỉ ? giờ lại tạo thêm topic...hao tốn tài nguyên forum.
Ko ấm ức. tôi chỉ đòi lại thứ tôi đaz bỏ tiền ra mua. moi cod3 ra kiểu gì khi time éo có. cậu nên hiểu là tôi codn thuê thằng khác làm và thằng đó tôi đặt cọc tiền rồi. đáng lý tôi phải là ng chủ động ấy vậy mà đến t5 này mới xong. bận thật chứ k phải viện cớ

Còn ở opic kia tôi đang là mod. ko muốn bàn nhiều. Ngoài ra các Mod đang vu cho tôi tội scam tôi đã inbox shin gửi khiếu nại. tôi nghỉ vì bận ko có time thì đc còn vu khống tôi scam thì ko thể.

Trong rule có 2 điều. 1 mượn acc . 2 mượn danh.
 
Em cạn lời với anh rồi, giờ anh muốn em đưa code + fix bug + hoàn thành gì gì đó thì câu trả lời của em vẫn là: Hẹn anh mùa quýt năm sau.

Status
Code: Đã gởi
Bugs: Chưa có
Chức năng thiếu (chả nhớ chức năng gì, tối kiểm tra lại): Mùa quýt năm sau.
 
Tôi đã trả tiền và giờ nó phải gửi code để toi check. Ok là xong. Việc chức năng thiếu kia tôi ko càn nữa. Đáng lý tôi có quyền hủy khi freelancer ko làm đúng thỏa thuận. nhưnv thôi. mà tôi cũng éo phải ng hay bắt chẹt ngk. chỉ cần check chạy đúnv là xong... vấn đề đc giải quyết. nhưng nó đã nhận tiền mà ko gửi code.

Nếu nở mở miệng bảo 1 câu. tôi sẽ cho ko nó 500k đó xem như làm phúc.
 
nhưng nó đã nhận tiền mà ko gửi code.

Nếu nở mở miệng bảo 1 câu. tôi sẽ cho ko nó 500k đó xem như làm phúc.


Code: ĐÃ GỞI NĂM NGOÁI
Tiền: Không có xin, thread kia đã nói rõ không cần tiền, ai đó bị chửi quá nên sáng hôm sau tự đi gởi 500k, giờ muốn đòi lại thì hẹn mùa quýt năm sau thôi anh ạ.
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Forum statistics

Threads
419,887
Messages
7,091,653
Members
171,931
Latest member
tienlachiha
Back
Top Bottom